ฮ วง จุ้ย บ้าน

ฮ วง จุ้ย บ้าน

แนะนำหลักการ ฮ วง จุ้ย บ้าน เพื่อเสริมสร้างสิริมงคล

ฮ วง จุ้ย บ้าน จะก่อสร้างบ้านทั้งที เรื่องฮวงจุ้ยก็นับว่าเป็นหัวข้อสำคัญ มาดูหลักฮวงจุ้ย การผลิตบ้าน ว่าสร้างให้ดี เป็นมิ่งขวัญ ถูกตามหลักฮวงจุ้ย และก็มีข้อที่ไม่อนุญาตอะไรที่ไม่ควรกระทำบ้าง

เนื่องจากว่าการผลิตบ้านเกิดเรื่องใหญ่ เพราะฉะนั้นฮวงจุ้ยบ้าน ที่ดี ก็เลยเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้กระปุกดอทคอม เลยสะสม ฮวงจุ้ย ก่อสร้างบ้าน ให้ถูกตำราเรียนมาฝาก ขอบอกว่าครบทั้งยังเรื่องสถานที่ แนวทาง ด้านนอก รวมทั้งข้างในอย่างยิ่งจริงๆ ถ้าหากคนใดกันที่กำลังคิดจะก่อสร้างบ้านด้วยตัวเองอยู่ มาศึกษาหลักฮวงจุ้ยการผลิตบ้านไว้ก่อน ภูเก็ต ซี รีสอร์ท จะได้รับรู้ว่าลักษณะบ้านที่ดี อยู่แล้วมั่งคั่ง เป็นยังไง แล้วก็ก่อสร้างบ้านยังไงให้ถูกตรงตามหลักฮวงจุ้ย

ก่อสร้างบ้านยังไงให้ถูกตรงตามหลักฮวงจุ้ย

1 ทำเล

แน่ๆว่าทำเลนับว่าเป็นหัวข้อสำคัญมากมาย สำหรับการก่อสร้างบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ไม่สมควรก่อสร้างบ้านบนสันเขา ผา พื้นที่แคบ บนทางระบายน้ำ ใกล้สะพาน ทางด่วน สามแยก เรือนจำ ป่าช้า และก็แหล่งทิ้งขยะ รวมทั้งไม่สมควรก่อสร้างบ้าน บนถนนหนทาง ที่เป็นทางตัน รวมทั้งรอบๆด้านหลังตรอกด้วย buy villa phuket สำหรับสถานที่ที่เคยกำเนิดภัยหรืออุบัติเหตุมาก่อนก็ไม่เหมาะในการที่จะนำเอามาเ ป็นทำเลที่ตั้ง ที่ตั้ง

ฮ วง จุ้ย บ้าน

สำหรับการก่อสร้างบ้าน เหมือนกัน เพราะเหตุว่าสถานที่พวกนี้ เสี่ยงจะกำเนิด หายนะ หรือ อุบัติเหตุซ้ำได้ มากยิ่งกว่าที่อื่นๆซึ่งทั้งปวงทั้งปวงก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว สิเหร่ฮัทรีสอร์ท ตรงกันข้าม ถ้าหากเป็นที่ดินใกล้ แม่น้ำ มีแม่น้ำโอบล้อม ถ้าไม่ติดแม่น้ำ แต่ว่ามีสระว่ายน้ำ ก็จะช่วยเสริม เรื่องความมั่นคงยั่งยืนร่ำรวยแล้วก็โชคลาภทรัพย์สินได้

2 แนวทาง

ตามฮวงจุ้ยของจีน มั่นใจว่าการผลิตบ้าน หันเข้าพบทิศใต้ เป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด เพราะเหตุว่าเปรียบได้ดั่ง เป็นการเปิดรับ แดด แล้วก็กระแสลมดีๆที่พัดผ่านเข้ามาทางด้านนี้ ตลอดทั้งปี ช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต buy villa phuket โชคลาภ มิ่งขวัญ ทั้งยังยังช่วยสร้างความพร้อมใจพร้อมใจกันในครอบครัว อยู่แล้วดีแฮปปี้ ถ้าหากก่อสร้างบ้านเพื่อเปิดร้านค้า ก็สามารถที่จะช่วยให้ค้าขายมั่งคั่ง

แม้กระนั้นการผลิตบ้าน เบือนหน้าไปด้านทิศใต้ ของบ้าน ในประเทศไทย อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อน อยู่บ้าง เพราะฉะนั้นทิศเหนือและก็ทิศตะวันออกก็เลยเป็นอีกหนึ่ง โอกาส ที่สมควร เพราะเหตุว่าธรรมดาแล้ว แดดที่ขึ้น ในเวลาเช้า จะไม่ค่อยร้อน ไม่เสมือนแดด ในช่วงเวลากลางวัน ทำให้การเบือนหน้าบ้าน ไปทางทิศตะวันออก และก็ทิศเหนือ ช่วยทำให้บ้านของพวกเราร้อนลดลง กว่าทิศใต้และก็ทิศตะวันตกได้

3 สภาพแวดล้อมข้างนอกบ้าน

– ทรงของบ้าน

บ้านที่ดีควรจะมีทรงปกติ เป็นเป็นสีเหลี่ยมสี่เหลี่ยมด้านเท่า buy villa phuket สี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียบแบบมาตรฐาน โดยยิ่งไปกว่านั้นบ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้ายังช่วยเสริมความเจริญให้กับผู้อาศัย หลบหลีกวิธีการทำบ้านทรงสามเหลี่ยมหรือทรงอื่นๆเนื่องมาจากตามหลักฮวงจุ้ยจีนมั่นใจว่าบ้านที่มีทรงแปลกๆจะก่อให้คนภายในภูมิลำเนาความไม่ถูกกัน ก่อให้เกิดการวิวาทรวมทั้งทะเลาะ

– สวนหน้าบ้าน

ต้นไม้เป็นผู้แทนของความงอกงาม โดยเหตุนั้นการที่บ้านมีสวนหรือต้นไม้สร้างความร่มเย็นอยู่บริเวณก็เลยช่วยทำให้ผู้อาศัยรุ่งเรืองก้าวหน้าเพิ่มขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นการปลูกรั้วต้นไผ่จะช่วยสนับสนุนให้ชีวิตมีความรุ่งเรือง แม้การปลูกต้นสนขนาไว้ข้างๆด้วยก็จะช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภด้วย

– แสงสว่างและก็ลมจากธรรมชาติ

การปลดปล่อยให้บ้านมีแสงสว่างแล้วก็ลมจากธรรมชาติพัดผ่านเข้ามาในบ้านถือได้ว่าเป็นการนำโชคลาภ ความมงคลมาสู่ผู้อาศัย รวมทั้งยังส่งผลให้บ้านมีอากาศระบาย ไม่อับ วิลล่าภูเก็ตป่าสัก และก็การที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องเข้ามาในบ้านยังช่วยทำให้บ้านสว่าง ยังช่วยมัธยัสถ์ค่าไฟฟ้าไปได้ในตัวด้วย

4 สภาพแวดล้อมด้านในภาย

– แบบบ้าน

อย่างที่กล่าวไปว่าลักษณะบ้านที่ดีควรจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงมาตรฐานปกติ เพื่อเสริมดีขึ้นแล้วก็ลดความไม่ลงรอยกันด้านในภาย ดังนั้นลักษณะแบบแปลนห้องต่างๆด้านในภายก็จะต้องเป็นทรงสี่เหลี่ยมรากฐานปกติด้วย ที่สำคัญควรจะแยกพักกับส่วนดำเนินงานควรจะให้แน่ชัด เพื่อร่างกายและจิตใจจะได้บรรเทาจริงๆเมื่อถึงช่วงของการพักผ่อนหย่อนใจ

– ทางเข้าบ้าน

ประตูบ้านที่ดีจะต้องสะอาด แข็งแรง มีคุณภาพ แล้วก็จำเป็นต้องไม่ตรงกับประตูบานอื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งประตูส้วม เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้พลังงานดีๆถูกพัดผ่านออกไป นอกจากนั้นเนื่องมาจากตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว วิลล่าภูเก็ตป่าสัก ประตูเป็นด่านแรกสำหรับในการต้อนรับพลังงานเข้าบ้าน ยิ่งประตูสะอาด แข็งแรง แล้วก็มีคุณภาพดีเยี่ยมมากแค่ไหน ก็ยิ่งสื่อถึงพลังงานดีๆที่จะเข้ามามากมายเพียงแค่นั้น ซึ่งโดยปกติควรจะใช้ประตูที่มีโทนสีสว่าง นอกจากนั้นลักษณะประตูดีจำเป็นที่จะต้องเป็นประตูที่เปิดเข้ามาด้านในภาย เพราะเหตุว่าประตูอย่างงี้จะราวกับเป็นการนำพาพลังงานดีๆไปสู่บ้าน รวมทั้งหากสร้างประตูไว้ทางซ้ายมือของบ้าน ก็สามารถที่จะช่วยให้มีโชคลาภเข้ามาเพิ่มมากขึ้นด้วย

ฮ วง จุ้ย บ้าน

– ครัว

ครัวเป็นห้องที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพแล้วก็ธาตุไฟ พวกเราไม่สมควรสร้างครัวไว้ใกล้กับหน้าบ้านหรือประตูบ้าน ตามหน้าที่ครัวที่เยี่ยมที่สุดเป็น รอบๆข้างหลังบ้าน แล้วก็เพื่อไม่ให้ธาตุไฟรวมทั้งธาตุน้ำในห้องครัวตีกัน ควรจะแยกวางตู้แช่เย็น ซิงค์ รวมทั้งเตาไว้ภายในมุมต่างๆของห้อง โดยให้ระดับของครัว ห้องรับแขก วิลล่าภูเก็ตป่าสัก และก็ห้องกินอาหาร สามารถอยู่ในราบเดียวกันได้ แม้กระนั้นห้ามสร้างครัวใกล้กับห้องนอนเด็ดขาด ด้วยเหตุว่าจะก่อให้ร้อนและก็มีสุขภาพไม่แข็งแรง ทั้งยังต้องระวังอย่าให้มีขื่อพิงอยู่ข้างในห้องห้องครัว เนื่องจากจะส่งผลให้เกิดความไม่สบายมาให้คนภายในบ้าน

– ห้องนอน

ห้องนอนน่าจะสงบ ไม่มีอันตราย ไม่มีเสียงดังรบกวน รวมทั้งจะให้ดีควรจะเบือนหน้าไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยไม่สมควรสร้างครัวบนโรงรถ ห้องทำงาน และก็ครัว แม้กระนั้นน่าจะตั้งอยู่เหนือห้องอาหารหรือห้องรับแขกแทน ส่วนประตูห้องนอนไม่สมควรสร้างตรงกับหน้าต่าง ประตูส้วม ซื้อวิลล่า ภูเก็ต และก็ประตูห้องอื่นๆด้วยเหตุว่าจะมีผลให้กำเนิดความรู้สึกวิตกกังวล รวมทั้งไม่สมควรสร้างประตูห้องนอนตรงกับบันไดทางผีผ่าน ทั้งถ้าหากผู้ใดคิดจะสร้างห้องนอนไว้ด้านล่าง ควรที่จะทำการเลือกสร้างในรอบๆที่พื้นที่ด้านบนไม่ตรงกับสุขา

– ห้องรับแขก

สิ่งจำเป็นที่สุดของนั่งห้องรับแขกก็คือความกว้างที่เพียงพอจะให้ทุกคนในบ้านมานั่งเล่น พบปะสนทนา สนทนากันได้อย่างสบาย ถ้าเกิดบ้านหลังไหนไม่มีห้องรับแขกหรือห้องรับแขกเล็กเหลือเกินมีความหมายว่าบ้านข้างหลังนั้นฮวงจุ้ยห้องรับแขกไม่ดี รวมทั้งอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าห้องต่างๆในบ้านควรจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมปกติ ด้วยเหตุนี้อย่าสร้างห้องรับแขกเป็นทรงสามเหลี่ยมหรือทรงที่แปลกๆอื่นๆเนื่องจากว่าจะนำไปสู่การทะเลาะแล้วก็การทะเลาะเบาะแว้งได้

– ห้องสุขา

หากหมั่นรักษาดูแลห้องอาบน้ำสะอาด นอกเหนือจากการที่จะทำให้คนภายในบ้านมีสุขลักษณะที่ดี ลดการเกิดโรคที่เกิดขึ้นและมีสาเหตุมาจากสารพันเชื้อโรคได้แล้ว ทางฮวงจุ้ยยังจัดว่าสุขาที่สะอาดอยู่เป็นประจำแล้วก็มีลักษณะที่ดี กล่าวอีกนัยหนึ่งห้องไม่สมควรตรงกันข้ามกับประตูปากทางเข้า กลางบ้าน และไม่ตั้งใกล้ครัว ซื้อวิลล่า ภูเก็ต ก็จะทำนำพาพลังดีๆเข้ามาในบ้าน ที่จะมีผลทำให้บ้านรมเย็นมีความสุข

– ประตูกับหน้าต่าง

เพราะลมสามารถเข้า-ออกบ้านได้ทางประตูและก็หน้าต่าง พลังงานที่ดีก็เหมือนกัน ดังนั้นพวกเราควรจะจัดสมดุลของการต่อว่าดตั้งประตูแล้วก็หน้าต่างให้ดี โดยประตูแต่ละห้องไม่สมควรอยู่สนิทสนมกันเหลือเกิน ซื้อวิลล่า ภูเก็ต ด้านหน้าต่างก็ควรจะให้อยู่ในระดับกลางของฝาผนังบ้านไม่สูงและไม่ต่ำจนถึงแทบติดพื้น เพื่อรักษาพลังชี่ (Chi) เอาไว้ ส่วนหลังบ้านจำเป็นจะต้องไม่มีประตูรวมทั้งหน้าต่างมากเกินไปเนื่องจากจะมีผลให้พลังงานชี่อ่อนตัวลง

– บันได

บันไดบ้านที่ดีควรจะอยู่ติดติดด้านใดด้านหนึ่งของตัวบ้าน เนื่องจากจะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภให้ดียิ่งขึ้น เพียรพยายามหลบหลีกการผลิตห้องสุขาไว้ใต้บันไดบ้าน รวมทั้งควรจะสร้างขั้นบันไดให้มีปริมาณเป็นเลขคี่ เนื่องจากในจีนเลขคี่สื่อถึงคนเป็น (เลขคู่สื่อถึงผู้ตาย) รวมทั้งที่สำคัญห้ามให้บันไดอยู่ตรงกับทางเข้าบ้าน เนื่องจากจะเปรียบได้เสมือนดั่งการเปิดรับพลังไม่ดีให้ขึ้นบันไดไปสู่ห้องนอนในชั้นข้างบนได้ง่าย ทั้งยังยังบางทีอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการเงินด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น แต่ว่าพวกเรายังไม่สมควรสร้างบันไดไว้กลางบ้านด้วย เนื่องจากอันที่จริงแล้วพื้นที่รอบๆกลางบ้านต้องเป็นพื้นที่ว่าง แล้วก็ยังเช้าใจกันว่าแม้วางบันไดไว้กลางบ้านอาจจะเป็นผลให้ผู้อาศัยมีปัญหาเกี่ยวโรคหัวใจได้ โดยเฉพาะถ้าเกิดบันไดที่สร้างไว้กลางบ้านเป็นบันไดวน บางทีอาจนำมาซึ่งการก่อให้เกิดชีวิตที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ซื้อวิลล่า ภูเก็ต เนื่องจากว่าบันไดวนเปรียบได้เสมือนดั่งการที่พลังงานหมุนวนคงที่ไม่ถ่านเทไปจุดอื่นนั่นเอง

นอกเหนือจากนี้สำหรับชาวไทยพวกเราแล้วควรจะหลบหลีกกระบวนการทำบันไดที่มีทางขึ้นสองฝั่ง เพราะว่าจะไปคล้ายกับเชิงตะกอนฌาปนกิจศพ ซึ่งนับว่าเป็นอวมงคลมากมายๆและก็ไม่สมควรสร้างบันไดไว้รอบๆนอกบ้านด้วย

5 ข้อที่ไม่อนุญาต

  • ถ้าเกิดมีสตรีกำลังท้อง ไม่สมควรก่อสร้างบ้าน เนื่องจากบางทีอาจเอามาสู่การแท้งได้
  • ไม่สมควรก่อสร้างบ้านสูงขึ้นมากยิ่งกว่าตึกบริเวณรอบๆและก็อย่าสร้างใกล้อาคารพวกนั้นเหลือเกินด้วย
  • ไม่สมควรก่อสร้างบ้านข้างหลังต้นไม้ใหญ่หรือต้นไม้ที่ตายแล้ว ด้วยเหตุว่าจะนำความโชคร้ายมาสู่บ้าน
  • ไม่สมควรก่อสร้างบ้านบนพื้นที่ที่ข้างหน้าบ้านต่ำ ข้างหลังบ้านสูง เพราะว่าฮวงจุ้ยมั่นใจว่าจะทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้านได้
  • บ้านที่อยู่รวมกัน ห้ามสร้างศาลาชนกัน
  • ตามหลักฮวงจุ้ยมั่นใจว่าการผลิตบ้านที่ยื่นหรือแหว่งจะไม่ประสบความสำเร็จ
  • หน้าบ้านไม่สมควรมีหนองน้ำสองบ่อ นับว่าเป็นหนองน้ำตา
  • ถ้าเกิดมีคนอาศัยน้อย ไม่สมควรก่อสร้างบ้านข้างหลังใหญ่เกินความจำเป็น
  • การเจาะหลังคานับว่าไม่เป็นมงคล แม้อยากได้แสงไฟเสนอแนะให้ใช้กระเบื้องใสแทน

ในเมื่อได้ทราบหลักฮวงจุ้ยการผลิตบ้านไปแล้ว ดังนั้นตั้งแต่นี้ต่อไปการผลิตบ้านให้มีลักษณะที่ดีก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปใช่ไหมละค่ะ ?

ข้อมูลเพิ่มเติม : POOL VILLA, Phuket Villa for Sale, Villas Phuket, Phuket Property, PHUKET VILLA, POOL VILLA PHUKET, บ้าน