เกาะพีพี ภูเก็ต 2021

เกาะพีพี ภูเก็ต 2021

เกาะพีพี ภูเก็ต 2021 วิวสวย บรรกาศดีดีสุดๆ

เกาะพีพี ภูเก็ต 2021 หมู่เกาะพีพี เป็นเกาะในริมฝั่งอันดามัน อยู่ห่างจากริมฝั่งราว 40 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางแค่เพียง 1 ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น หมู่เกาะพีพีประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวน 6 เกาะเป็นเกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะบิด๊ะนอก เกาะ บิด๊ะใน เกาะยุง แล้วก็เกาะไผ่ ส่วนที่มาของชื่อเกาะพีพีนั้นมาจากครั้งก่อนชาวประมง บ้านพัก พูลวิลล่า เรียกเกาะนี้ว่า ปูเลาปิอาปิ หมายความว่าเกาะที่มีต้นไม้สมุทร พวกต้นโกงกาง แสม หรือต้นปีปี วันหลังก็เลยฟั่นเฟือนมาออกเสียงว่า “พีพี” นั่นเอง

เรือจากจังหวัดภูเก็ตไปเกาะพีพี : ท่าเรือรัษฎา

อยู่ในบริเวณเมืองจังหวัดภูเก็ต ผู้ใดจะไปเกาะพีพีแต่สบาย มาขึ้นเรือที่จังหวัดภูเก็ต Pool Villa ก็จำเป็นจะต้องมาที่ท่าเรือนี้ มีเรือของหลายบริษัทฯ ไว้รอคอยให้บริการ

เวลาออกเรือ จังหวัดภูเก็ต – เกาะพีพี

เวลา 8.30 – 10.00 น.
เวลา 13.30 – 15.00 น.
เวลา 14.30 – 16.00 น.

เกาะพีพี ภูเก็ต 2021

เกาะพีพี – จังหวัดภูเก็ต

เวลา 9.00 – 10.30 น.
เวลา 14.30 – 16.00 น.

ใช้เวลาเดินทาง

1 ชั่วโมง 30 นาที (เรือหยุดที่ท่าเรือไทร เกาะพีพี)
ค่าโดยสาร 350 บาท ต่อคน

การเดินทางบนเกาะพีพี

เกาะพีพีเป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มากนัก ก็เลยไม่มีรถยนต์ วิลล่าภูเก็ต หรือมอเตอร์ไซต์ไว้ให้เช่าอย่างกับเกาะอื่น จะมีก็เพียงแค่จักรยานให้ปั่นกันรอบเกาะเท่านั้น หรืออาจมีสองแถวอยู่บ้าง ส่วนการเดินทางไปพบดต่างๆบนเกาะจะเลือกไปทางทะเลก็สบายเหมือนกัน เรือหางยาวรับจ้างมีอยู่เป็นประจำหาดทรายอ่าวไทรและอ่าวโละดาลัม ที่พักที่น่าสนใจ ภูเก็ต ราคาก็นาๆประการตามระยะทาง เริ่มกันตั้งแต่ 100 บาท

เกาะแล้วก็อ่าวต่างๆ

พีพีดอน เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะพีพี เป็นเหมือนกับศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี เป็นทั้งยังท่าเรือ มี บ้าน พักหลายที่ ร้าน ร้านอาหาร อุปกรณ์สำหรับใช้ในการช่วยเรื่องการอำนวยความสะดวก POOL VILLA PHUKET ครบถ้วนบริบูรณ์ มีชายทะเลสวย รวมทั้งอ่าวที่โค้งเว้าอยู่หลายที่ดังเช่นว่า อ่าวไทรกับอ่าวโละดามลัม ที่มีความสวยงามแล้วก็มีชื่อในกรุ๊ปนักท่องเที่ยว

  • แหลมตง

เป็นส่วนเหนือสุดของพีพีดอน มีความงดงาม และเป็นที่ตั้งชุมชนเล็กๆของประชากร ชาวประมง ที่ย้ายที่อยู่มาจากเกาะหลีเป๊ะ ถือว่าเป็นชาวเกาะกลุ่มแรกๆของเกาะพีพีเลยก็ว่าได้ หมู่บ้านไม่ได้มีความทันสมัย Sale Villas Phuket (RU) มากเท่าไรนัก พลเมืองจะปลูกกระต๊อบด้านหลังเล็กๆและมีภาษาของตนเองด้วย

  • อ่าวโละบาเกา

หาดทรายขาวละเอียดยาวประมาณ500 เมตร เป็นชายหาดที่สวยที่สุด PHUKET VILLA เลยก็ว่าได้ มีทิวต้นมะพร้าวทำให้ร่มรื่นอยู่บ้าง มีบังกะโลเล็กน้อยนักบริเวณนี้ก็เลยสงบไม่มีผู้คนคนเยอะก็เลยเหมาะสมกับผู้ที่อยากได้มาพักอย่างแท้จริง

  • หาดทรายผักหนาม

เป็นหาดเล็กๆต่อจากอ่าวโละบาเกาที่ยาวก็แค่ 300 เมตร SPHUKET VILLA

เกาะพีพี ภูเก็ต 2021
  • อ่าวรันตี

อ่าวทางฝั่งทิศตะวันออกของเกาะพีพี ถือว่าเป็นอีกจุดสำหรับในการมุดน้ำตื้นดูต้นปะการังที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งที่ห่างจากฝั่งเพียงแค่ 300 เมตร มีความลึกระดับ 2 เมตร ส่วนหาดขาวสะอาดมีความยาวไม่มากสักเท่าไรนัก รวมทั้งน้ำทะเลใสสุดๆ

  • ริมทะเลยาว

เชื่อมต่อกับอ่าวไทร มีลักษณะยาวไม่โค้งเว้าเป็นอ่าว ริมหาดยาวราว 700 เมตร RENT AND BUY VILLA PHUKET นักท่องเที่ยวถูกอกถูกใจเหมาเรือหางยาวมาท่องเที่ยวกันที่นี่ ก็เลยเป็นริมหาดที่มีความครึกโครมไม่น้อย น้ำทะเลใสแจ๋วมีปลาตัวเล็กๆจำนวนมาก แล้วหลังจากนั้นก็เป็นอีกริมน้ำที่ผู้เดินทางนิยมมาพัก

  • อ่าวโละมูดี

เป็นอ่าวฝั่งทิศตะวันออก สามารถเดินจากชายทะเลยาวมาได้ด้วยทางเชื่อมริมน้ำเล็กๆราว 600 เมตรเท่านั้นเอง อ่าวโละมูดีจะมีความเงียบสงบมากกว่าชายทะเลยาว ชายทะเลยาวเพียงแต่ 400 เมตร RENT AND BUY VILLA PHUKET เหมาะสมกับการมานอนอาบแดด หรือเล่นน้ำ

  • อ่าวไทร

หรือหน้าหาดเป็นอ่าวที่เลื่องลือ ผู้เดินทางจะรู้จักกันดี มีท่าเรือที่เป็นจุดหยุดเรือที่มาจากกระบี่และก็จังหวัดภูเก็ต อ่าวไทรจะมีทุกสิ่งทุกอย่างที่นักทัศนาจรอยากได้ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักราคาไม่แพงไปจนกระทั่งแพง ขายวิลล่าภูเก็ต ร้านค้าแหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหาร สถานเริงรมย์ เรียกได้ว่าอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกครบ หรือผู้ใดกันแน่ต้องการจะไปพบดไหน ก็มาสร้างเรือหางยาวกันที่นี่ แม้กระทั่งมองดูรื่นเริงแม้ว่าหาดทรายก็ยังคงมีความสวยสดงดงาม ขาวสะอาดตายาวคร่าวๆ 2 กิโลเมตร

  • อ่าววังหลง

คนไหนกันแน่ที่ถูกอกถูกใจความเงียบ ความเป็นส่วนตัว อยากได้มานอนเล่น ขายบ้านภูเก็ต อ่านหนังสือสักเล่ม แนะนำให้มานี้ เพราะอ่าววังหลงเป็นอ่าวที่เล็กที่สุดของเกาะพีพี ผู้คนก็เลยไม่มากไม่น้อยเลยทีเดียวนัก

  • อ่าวโละดาลัม

หรือบางคนเรียกว่าริมหาดด้านหลัง เพราะเหตุว่าอยู่ด้านหลังอ่าวไทรมีริมทะเลยาวประมาณ1 กิโลเมตร อ่าวมีลักษณะโค้งเว้าล้อมไปด้วยทิวเขาทั้ง 2 ด้าน น้ำใสชายทะเลสวยขนาดนี้ นักท่องเที่ยว บ้านและสวน ก็เลยนิยมมาพักกันที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นนอนอาบแดด เล่นกิจกรรมทางทะเล รวมทั้งคนไม่ใช่น้อยก็ไม่ลืมเลือนถ่ายรูปบรรยากาศที่สวยงามของอ่าวโละดาลัม

  • อ่าวกาเส็ม

เป็นอ่าวขนาดเล็กโค้งเว้า มีริมน้ำสีขาวยาว 300 เมตร ผู้เดินทางถ้าหากมาอ่าวโละดาลัมก็ถูกใจแวะมาที่อ่าวกาเส็มด้วยเสมอ ถ้าหากมานี้เราจะได้เจอกับฝูงลิงออกมาทัก หลายๆคนเรียกอ่าวนี้ว่าอ่าวลิง

  • อ่าวนุ้ย

เป็นอ่าวเล็กๆที่ใกล้กับอ่าวโละลานะ ห่างกันเพียงแต่เขากัน Sale Villas Phuket (RU) อ่าวนุ้ยมีริมทะเลเล็กยาวเพียงแค่ 100 เมตร บรรยากาศสงบ เหมาะสมกันการมาเล่นน้ำนั่งพักผ่อน

  • อ่าวโละลานะ

เป็นอ่าวที่มีความโค้งงอเว้ามองเหมือนเกือกม้า รอบอ่าวซ้ายและก็ขวาล้อมด้วยแนวเขา มีชาวริมทะเลเป็นทรายสีขาวละเอียด ยาวราว500 เมตร ริมฝั่งเบาๆลาดลง น้ำก็เลยตื้น จำหน่ายขายบ้านภูเก็ต แต่ก็มีหินห่างๆชายทะเลนี้ไม่มีรีสอร์ท เยอะมากๆเป็นบ้านพักเรือเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะต่างๆ

  • พีพีเล

เกาะพีพีเล มีพื้นที่ 6.6 ตารางกิโลเมตรเท่านั้น หนึ่งในหมู่เกาะพีพี ไม่มีที่พักหรือโรงแรม เป็นเกาะที่ดังไประดับประเทศ ค้ำประกันด้วยอ่าวมาหยาที่เคยมีการถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง The Beach ทำให้มีชื่อคนรู้จักกันทั่วทั้งโลก รวมทั้งอ่าวปิเหลว และก็อ่าวโละซามะที่สวยงามจับจิตจับใจ ซื้อวิลล่า ภูเก็ต ผู้ใดกันมาเกาะพีพีก็ควรต้องมาที่ตรงนี้ทุกรายไป ถ้าหากว่าเป็นแบบนั้นเรามาทำความรู้จักกับ 3 อ่าวนี้กันดีกว่า

เกาะพีพี ภูเก็ต 2021
  • อ่าวปิเหลว

อยู่ตอนบนของพีพีเลเป็นอ่าวโค้งเว้าด้านหลังอ่าวชนกับด้านหลังอ่าวมาหยา รอบด้านล้อมไปด้วยหน้าผาสูง ปากทางเข้าอ่าวจะค่อนจะแคบหน่อย นักทัศนาจรนิยมมาที่ตรงนี้มากมายก่ายกองเป็น 1 สถานที่ บ้าน ในโปรแกรมทัวร์เลย น้ำตื้นรวมถึงใสสะอาดเยอะมากแต่ว่าบริเวณกลางอ่าวจะลึกซะหน่อยไม่ควรลงเล่นน้ำ ถ้าเกิดปรารถนาเล่นน้ำต้องบริเวณขอบอ่าว ที่ก้นอ้าวก็จะมีริมฝั่งเล็กๆไว้ให้ นั่งพักผ่อนนอนเล่นได้ด้วย การเดินทางเข้าออกจำเป็นต้องมองดูตอนน้ำขึ้นลง

  • อ่าวโละซามะ

เป็นอีก 1 อ่าวที่อยู่ในโปรแกรมทัวร์มุดน้ำ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบใจการดำ
น้ำมองต้นปะการังน้ำตื้นที่ตรงนี้เหมาะสมมากจริงๆอ่าวโละซามะอยู่ทางตอนใต้ของพีพีเล วิลล่าราคาถูกภูเก็ต สามารถเดินจากอ่าวมาหยามาได้ ไม่ไกลมากนัก

  • อ่าวมาหยา

คนใดกันที่ยังไม่เคยมาแต่เพียงได้ยินชื่อ “อ่าวมาหยา” ก็ทราบดีว่างามแค่ไหน ลักษณะของอ่าวมาหยาจะโค้งเว้าที่เกิดจากการพังทลายของแนวเขาหินปูน ก็เลยเกิดปากทางเข้าแคบๆน้ำทะเลไหลเข้าออก หาดทรายยาวราว 250 เมตร ทรายสีขาวละเอียดเมื่อเท้าได้ทดสอบสัมผัสกับทรายจะคิดว่านุ่มเช่นเดียวกันกับแป้งเด็ก VILLA FOR RENT แทบจะโยนรองเท้าทิ้งกันอย่างยิ่งจริงๆน้ำทะเลใสสีเขียวมรกต เห็นแล้วจำเป็นที่จะต้องลงไปนอนแช่น้ำกันทุกรายไป คนไหนกันมาเกาะพีพี บอกได้คำเดียวว่าจำเป็นต้องมาที่ อ่าวมาหยา ให้ได้

  • เกาะยูง

เป็นเกาะที่อยู่ทางภาคเหนือของเกาะพีพีดอน ใกล้กับแหลมตง นักเที่ยวที่มาพีพีชอบแวะเวียนมาเกาะยูงกันเสมอ ริมฝั่งจะเป็นหิน ถึงที่เกาะยูงจะไม่มีหาดทรายให้ไปเที่ยว แต่เด่นด้วยกิจกรรมมุดน้ำ ทั้งน้ำลึกแล้วก็น้ำตื้นกับน้ำทะเลใสๆต้นปะการังต่างๆและปลาสีสันสวยๆเยอะ ทำให้นักทัศนาจรพอใจกันมานักต่อนัก

  • เกาะไผ่

ถ้าหากไปเกาะยูงรวมถึงพลาดไม่ได้ที่จะมาเกาะไผ่ด้วย เพราะอยู่ใกล้กัน เกาะไผ่มีหาดทรายอยู่รอบเกาะ ทรายสีขาวนวลนุ่มละเอียดอย่างกับผงแป้ง น้ำทะเลที่ตรงนี้ค่อนจะตื้นลงไปเดินได้สบายๆคนใดกันแน่ว่ายไม่เป็นก็ไม่ต้องกลัวว่าจะจม หรือต้องการจะมุดน้ำแบบสน๊อคเกิลดูต้นปะการังน้ำตื้น ที่ตรงนี้จะมีต้นต้นปะการังเขากวางเป็นส่วนมาก Pool villas คนใดต้องการจะค้างก็เช่าเต็นท์จากสวนได้ ทางสวนเค้ามีส้วม ร้านอาหารไว้บริการ

  • เกาะบิด๊ะนอก เกาะบิด๊ะใน

เป็น 2 เกาะเล็กเกาะน้อยที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะพีพีเล ทั้งยัง 2 เกาะนี้ ห่างกัน 2 กิโลเมตร เป็นเกาะเขาหินปูน นับได้ว่าสววรรค์ของมนุษย์กบ เพราะว่าที่ตรงนี้ก็ดังในเรื่องมุดน้ำอยู่ไม่น้อย ด้วยความลึกระดับ 5-30 เมตร มีทั้งต้นปะการังตามแนวสันเขาใต้น้ำ กองหินปูน กำแพงหินใต้น้ำ ที่มองดูตระการตา บางทีก็อาจจะได้เจอ ฉลามเสือดาว ฉลามครีบดำ ปลากระเบนส้มจุดฟ้า ปลาหิน ปลาทูน่า ปลาโฉมเฉลา และก็ปลาสากยักษ์

อ่านเพิ่มเติม: POOL VILLA PHUKET. SALE VILLA. Villas Phuket. Phuket Property. Pool Villa.